เฝ้ารอหา

เฝ้ารอหา

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

ความสุขในชีวิตตอนที่ 1

วิธีเรียนรู้ที่จะมีความสุขในชีวิต

บางครั้ง  ชีวิตก็มีเรื่องราวมากมายเกินกว่าคุณจะควบคุมอะไรได้ทุกอย่าง  แม้เราจะไม่อาจเลือกได้ว่า  อยากให้อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง

แต่เราก็สามารถเลือกได้ว่า  เราจะรู้สึกและมีความสุขไปกับสิ่งเหล่านั้นได้มากน้อยแค่ไหนและต่อไปนี้ คือ วิธีที่จะช่วยให้ใครๆก็สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้มากขึ้น

คิดดี ทำดี

เราแทบทุกคนมักจะมองว่า ความสุขคือสิ่งที่จะเกิดกับเรา ไม่ใช่สิ่งที่เราจะเลือกได้  แต่ที่จริงแล้วความสุขของเราขึ้นอยู่กับสถานการณ์รอบดัวเราเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  ดังนั้นถ้าคุณอยากจะใช้ชีวิตให้แฮ็ปปี้  ก็ขอให้คุณมองโลกในแง่ดีให้มากขึ้น  จำไว้ว่าคุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆที่เกิดกับคุณได้  แต่คุณสามารถกำหนดความรู้สึกที่คุณจะมีต่อสิ่งนั้นๆได้ แทนที่จะปล่อยให้ความคิดดำเนินไปตามสัญชาคิญาน

ลองทำบันทึกความสุข จดเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เอาไว้ให้คุณได้อ่าน  เวลาที่คุณรู้สึกแย่ๆด้วยก็ได้


btomya@gmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น